หลักสูตร สถานศึกษาปฐมวัย ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก (อายุ 2 - 3 ปี)

หลักสูตรสถานศึกษาปฐมวัย ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก (อายุ 2-3ปี)

   ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กโรงเรียนอนุบาลเทศบาลด่านสำโรง จัดการ พัฒนาเด็กอายุ 2– ปี บนพื้นฐานการเรียนรู้ ผ่านการเล่น การเคลื่อนไหว ส่งเสริมความกล้าแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ จัดการเรียนรู้ และส่งเสริมทักษะสมอง EF จัดประสบการณ์จากสื่อและแหล่งเรียนรู้ ที่หลากหลายภายใต้สภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและมีความสุข จากทุกฝ่าย ที่เกี่ยวข้อง

หลักสูตรอนุบาล1

หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย ( อายุ 3 - 6 ปี)

หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย (อายุ 3-6ปี)

หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2568 สำหรับเด็กอายุ 3-6 ปี จัดทำขึ้น โดยยึดปรัชญาการศึกษาปฐมวัยและหลักการบนพื้นฐานแนวคิดที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาปฐมวัยสากล และความเป็นไทย ครอบคลุมการอบรมเลี้ยงดูและให้การศึกษาที่เน้นเด็กเป็นสำคัญ ส่งเสริมพัฒนาการเด็ก และการเรียนรู้ตามวัยอย่างเป็นองค์รวมผ่านการเล่นอย่างมีความหมาย โดยนำการจัดประสบการณ์การเรียนรู้เชิงรุก มาใช้ในการออกแบบการจัดประสบการณ์ที่สอดคล้องกับการพัฒนาสมอง การเรียนรู้อย่างมีความสุข การตระหนักถึงบริบทสังคมและวัฒนธรรมที่แวดล้อมเด็ก และการประสานความร่วมมือในการพัฒนาเด็ก ระหว่างสถานศึกษากับพ่อแม่ ครอบครัว และชุมชน เพื่อสร้างและพัฒนาเด็กทุกคนให้มีความสามารถ ตามวัยที่สำคัญและจำเป็นต่อการดำรงชีวิตอย่างมีคุณภาพในโลกศตวรรษที่ 21 สามารถปรับตัวให้พร้อมรับ การเปลี่ยนแปลง และเพื่อสร้างรากฐานคุณภาพชีวิตให้เด็กปฐมวัยพัฒนาไปสู่ความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ เกิดคุณค่าต่อตนเอง ครอบครัว ชุมชน สังคม และประเทศชาติต่อไป ทั้งนี้หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2568 สำหรับเด็กอายุ 3-6 ปี กำหนดหลักการที่พัฒนาขึ้นมาจากแนวคิดอนาคต

ปฐมวัย 4 -6 ปี (2)

หลักสูตรการศึกษาประถมศึกษา (ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6)

หลักสูตรการศึกษาประถมศึกษา (ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 6)

เน้นการพัฒนาทักษะพื้นฐานด้านการอ่าน เขียน คิดคำนวณ และการนำไปใช้จริงในชีวิตประจำวัน โดยใช้แนวคิด “Active Learning” และการวัดประเมินผลตามสภาพจริง. มีการบูรณาการความรู้ในหลากหลายสาขาวิชา และมุ่งเน้นการพัฒนาสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน 5 ประการ ได้แก่ การสื่อสาร การคิด การแก้ปัญหา ทักษะชีวิต และการใช้เทคโนโลยี

หลักสูตรประถม2
ประถม3
ประถม6
ประถม7